top of page

HỘI NGHỊ KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN "BẢO TỒN ĐỒNG MUỐI TRUYỀN THỐNG SA HUỲNH VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TẠI PHƯỜNG PHỔ THẠNH"

HỘI NGHỊ KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN "Bảo tồn đồng muối truyền thống Sa Huỳnh và phát triển du lịch cộng đồng tại phường Phổ Thạnh" đã diễn ra vào ngày 4/7/2024 với sự tham gia của chị Nguyễn Thị Thu Huyền - điều phối viên quốc gia của Quỹ môi trường toàn cầu UNDP-GEF/SGP, các lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ và phường Phổ Thạnh, các chuyên gia trong dự án cùng bà con phường Phổ Thạnh.

Dự án dưới sự chủ trì của Hội Nông dân phường Phổ Thạnh. Hai chuyên gia trung ương tham gia vào dự án gồm TS. Lâm Ngọc Tuấn và TS. Chu Mạnh Trinh cùng các chuyên gia địa phương về các mảng môi trường muối, văn hoá, quản lý rác thải, phân loại rác tại nguồn v.v. Chị Phạm Thị Hồng Thắm (giám đốc HTX Muối biển truyền thống và Du lịch cộng đồng Sa Huỳnh) sẽ là điều phối viên nhóm chuyên gia, chị Nguyễn Thị Thanh Triệu (phó chủ tịch Hội Nông dân phường Phổ Thạnh) là thư ký dự án.

Trong Hội nghị, chị Huyền và các chuyên gia nhấn mạnh tính cấp thiết trong việc nâng cao nhận thức và năng lực của cộng đồng trong vấn đề xử lý rác thải, bảo vệ môi trường. Đây cũng là phần mà dự án tập trung nhiều nhất. Du lịch cộng đồng cũng sẽ được dự án tài trợ một số hoạt động nhằm lan toả, tạo sự kết nối lớn mạnh tại địa phương, là sự hỗ trợ trong việc bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hoá truyền thống Sa Huỳnh.

Các cấp lãnh đạo cũng bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và mong dự án sẽ thành công.

Dự án này có thành công hay không chính là nhờ phần đóng góp vô cùng to lớn từ người dân Sa Huỳnh. Hy vọng rằng dự án sẽ thu hút được nhiều sự tham gia của cộng đồng và thành công tốt đẹp. Sa Huỳnh của chúng ta sẽ bước sang một trang mới, tươi đẹp hơn, trang của sự phát triển bền vững.










Comments


bottom of page